Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt chi tiết

Có rất nhiều cái tên người ta đã dùng để đặt cho Đà Lạt như Thành phố Ngàn hoa, Xứ sở tình yêu, thành phố buồn, thành phố mộng mơ, Xứ hoa đào… Đà Lạt còn là nơi của những khung cảnh hùng vĩ, những hồ rộng tới tận cuối tầm mắt, những dãy núi mà đỉnh của chúng khuất sau làn mây mờ, những ngọn đồi trải đầy hoa ... đều để lại những xúc cảm cho người xem. Cái cảm giác se se lạnh, dù trời có đang nắng đi nữa, làm người ta cảm nhận thời tiết một cách êm dịu, hài hòa. Đứng ở bất cứ đâu trên Đà Lạt, bạn cũng có thể hít lấy một hơi thật đầy, thật sâu để rồi thở ra nhè nhẹ, cảm nhận cái khoan khoái lạ kì của vùng cao nguyên. Hãy cùng Noitoiseden.com tham khảo lại các kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt của những người đã từng đến nơi đây nhé. 

Những kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Đà Lạt đẹp suốt bốn mùa trong năm


Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt


Đi du lịch Đà Lạt bằng máy bay


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Giá vé máy bay Sài Gòn đi Đà Lạt cập nhật ngày 25-05-2017

Giá vé máy bay Hà Nội đi Đà Lạt thì hơi đắt tí, nhưng thời gian đi khá nhanh nên cũng đáng đồng tiền bát gạo mà


Mỗi ngày, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air đều có những chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến thành phố Đà Lạt. Giá vé dao động từ 600.000-2.000.000 vnđ, tùy theo hàng ghế mà du khách lựa chọn. Đối với những du khách ở xa như Hà Nội hoặc không quan tâm đến vấn đề đi du lịch Đà Lạt cần bao nhiêu tiền thì máy bay được xem là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất. Còn đối với khách du lịch ở TP.HCM và các tỉnh lân cận thì còn có nhiều sự lựa chọn khác.

Đi du lịch Đà Lạt bằng xe khách


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Giá vé xe xe khách Sài Gòn đi Đà Lạt

Xe khách với giá thành rẻ và không làm nhiều thủ tục rườm rà như máy bay được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. Trước đây, để di chuyển từ TP.HCM lên Đà Lạt, du khách phải mất gần 8 tiếng đồng hồ. Nhưng hiện nay, khoảng thời gian được rút ngắn xuống chỉ còn 5 tiếng. Theo tìm hiểu về du lịch Đà Lạt, giá vé từ TP.HCM lên Đà Lạt của hai hãng xe Phương Trang và Thành Bưởi dao động khoảng 180.000-350.000 đồng. Nếu so với việc đi máy bay, phải đến sớm khoảng 2 tiếng để làm thủ tục thì việc di chuyển bằng xe khách không tốn thời gian hơn bao nhiêu nhưng lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Đi du lịch Đà Lạt bằng ô tô, thuê xe ô tô tự lái


Đối với giá thuê xe ô tô tự lái thì còn tùy thuộc vào loại xe gì, thuê trong bao nhiêu ngày, giá có thể giao động từ 1 đến 3 triệu/1 ngày.

Với những du khách có điều kiện hoặc du lịch theo gia đình hay nhóm đông người thì nên thuê xe ô tô du lịch vì không chỉ chủ động thời gian và điểm đến mà còn đảm bảo an toàn khi di chuyển, nhất là đối với người cao tuổi.

Đi du lịch Đà Lạt bằng xe máy, đi du lịch bụi Đà Lạt, du lịch phượt Đà Lạt


Là phương tiện du lịch quen thuộc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi đi du lịch Đà Lạt bằng xe máy, du khách không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp trong suốt chặng đường di chuyển mà còn trải nghiệm nhiều cảm giác thú vị.

Đặt nhà nghỉ khách sạn ở Đà Lạt


Những du khách đã tham khảo trước các kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt thì đều chọn đặt trước những khách sạn ở khu trung tâm để dễ dàng di chuyển về ban đêm, thuận tiện cho dạo chợ đêm Đà Lạt, hồ Xuân Hương. Một số con đường bạn nên đặt phòng nghỉ như gồm đường Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, đường 3/2, Phan Bội Châu, Lê Đại Hành… Đặt khách sạn càng gần trung tâm thì giá càng cao nhé.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Nên đặt phòng khách sạn Đà Lạt trước chuyến đi

Ở những khu vực này, bạn sẽ rất tiện di chuyển ban đêm để đi chơi hóng gió lạnh Đà Lạt. Tuy nhiên, thành phố ngàn hoa có rất nhiều điểm tham quan, khoảng cách không đồng đều, cách nhau từ 4 đến hơn 30 km.

Một số khách sẽ chọn những khu biệt thự nghỉ dưỡng hoặc nhà nguyên căn, hay homestay. Những chỗ này cách trung tâm ít nhất 3 km, phù hợp với những người thích chế độ nghỉ dưỡng hoặc tìm điều lạ ở Đà Lạt. 

Vào những thời điểm du lịch như mùa hè thì nhớ đặt trước khách sạn nhé, vì số lượng du khách đến Đà Lạt khá nhiều dễ cháy phòng hoặc bị chặt chém.

Di chuyển như thế nào tại Đà Lạt?


Đi nhóm đông, bạn có thể chọn hình thức bằng ô tô để đảm bảo an toàn khi di chuyển, và tiết kiệm thời gian, đặc biệt đối với nhóm có người cao tuổi và trẻ em. Nếu là thanh niên khỏe mạnh, bạn có thể thuê xe máy để đi lại. Với khí hậu Đà Lạt mát mẻ, bạn có chạy xe vòng quanh một số cung đường đèo sẽ có cảm giác tuyệt vời. Đường Đà Lạt chủ yếu là đường đèo, liên tục lên - xuống dốc. Di chuyển bằng xe máy rất tiện lợn nếu bạn muốn khám phá nhiều ngóc ngách trong thành phố. Theo kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt thì phí thuê xe máy 1 ngày tại Đà Lạt giao động từ 80k đến 120k tùy theo xe tay ga hay xe số. Bạn có thể thuê xe tại khách sạn, trước khi thuê nhớ kiểm tra tình trạng xe có bị hỏng hóc gì không nhé.

Còn buổi tối, đi dạo ở bờ hồ Xuân Hương, bạn hãy thử đổi gió bằng hình thức đạp xe đạp đôi để chống lại cái lạnh của Đà Lạt.

Chơi ở đâu khi đi du lịch Đà Lạt

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Hồ Tuyền Lâm yên ả thanh bình buổi sớm

Ở Đà Lạt có rất nhiều địa điểm để tham quan, hãy xác định trước lịch trình và thời gian ở Đà Lạt trong bao lâu để chọn ra những địa điểm tham quan lý tưởng nhất nhé. Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt giới thiệu đến các bạn 1 số địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt như:

Núi Lang Biang


Núi Lang Biang cách khu trung tâm 12 km về phía Bắc. Đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000đ , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000đ tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh.

Quan cảnh nhìn từ núi Lang Biang

Nếu chọn leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh. Đường lên đỉnh núi hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn, và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây.

Thiền viện Trúc Lâm


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
1 góc nhìn qua Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Lạt. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông.

Vườn Hoa Đà Lạt

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Vườn hoa Đà Lạt với hơn 300 loài hoa trên khắp thế giới

Vườn hoa Đà Lạt nằm ở số 2 Phù Đổng Thiên Vương, cách trung tâm thành phố 2km. Người đi du lịch Đà Lạt thường ghé thăm vườn hoa để được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc và săn những bức hình đẹp.

Ga xe lửa Đà Lạt


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Ga Đà Lạt được xem là nhà ga lâu đời nhất ở Việt Nam và Đông Dương

Ga xe lửa Đà Lạt ở số 1 Quang Trung, Đà Lạt, ga Đà Lạt. Đây là địa điểm chụp hình quen thuộc của du khách khi đến Đà Lạt.

Làng Cù Lần


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Một góc làng Cù Lần thơ mộng

Làng Cù Lần điểm tham quan mới toanh của du lịch bụi Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng, cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt thì ở Đà Lạt có 3 hồ nổi tiếng là Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm, Hồ Suối Vàng đã đến Đà Lạt thì đừng bỏ qua 3 địa điểm này nhé

Hồ Xuân Hương


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Hồ Xuân Hương - một viên ngọc xanh giữa lòng thành phố Đà Lạt

Hồ Xuân Hương là biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Sáng sớm, và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Có các trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ.

Hồ Tuyền Lâm


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, với diện tích khoảng 320 ha, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km

Hồ Tuyền Lâm nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, cách trung tâm 7km về phía Nam, trên đoạn đường đèo Prenn.Tại đây bạn có thể thuê thuyền ra đảo. Một chiếc khứ hồi là 200.000đ, nên thuê chung với khách khác để tiết kiệm. Hoặc bạn cũng có thể đi vòng bờ hồ ( rẽ trái ) men theo con đường ra đảo. Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng


Hồ Suối Vàng


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Hồ Suối Vàng gồm có hai hồ là Dankia ở phía trên và Ankroet ở dưới.

Hồ Suối Vàng hay còn gọi là Thung lũng Suối Vàng, từ trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km sẽ đến hồ Suối Vàng. Đường đi Suối Vàng đẹp mê li, nên mang theo đồ ăn và bạt trải, thích chỗ nào dừng lại picnic chỗ đó luôn.

Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt du khách nên ghé thăm những thác nước nỗi tiếng ở Đà Lạt như thác Pongour, thác Dambri, thác Datanla, thác Prenn, thác Voi,…

Thác Pongour


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Thác Pongour còn gọi là thác Bảy tầng

Thác Pongour còn gọi là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội dân tộc Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.

Thác Dambri


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Thác Dambri nổi tiếng với làn nước trong xanh

Thác Dambri ở vị trí cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ TP. HCM đi lên theo quốc lộ 20, thác Dambri (thuộc khu du lịch sinh thái Dambri) nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m. tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.

Thác Datanla


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Thác Datanla hùng vĩ hấp dẫn du khách

Thác Datanla hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Cách trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

Thác Prenn


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Ảnh thác Prenn - Đà Lạt

Thác Prenn toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10 km về hướng nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và những đồi thông bao la, du khách còn có dịp thưởng thức món cháo cá lóc đặc sản giá chỉ từ 160.000 – 200.000đ cho 4 người ăn.

Thác Voi


kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Thác Voi hay còn gọi là thác Liêng Rơwoa

Thác Voi – chùa Linh Ẩn nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Chùa Linh Ẩn nằm trong khu thắng cảnh Thác Voi. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu.

Ngoài ra còn các địa điểm hấp dẫn khác như Dinh Bảo Đại III, Nhà thờ Domaine de Marie/Lãnh địa Đức Bà, Nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà), Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ, Thung lũng hoa đào Mười Lời, Ga Trại Mát – chùa Linh Phước, Thôn chè Cầu Đất,...nếu có thời gian thì ghé thăm thêm các địa điểm này nhé.

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt: Ăn gì?


Các món ngon ở Đà Lạt thường bán sau 14h. Còn bữa sáng có một số món đặc trưng với giá khoảng 30.000-40.000 đồng như bánh mì xíu mại, hủ tiếu, bún bò Huế, bún riêu, mì Quảng…

Các món ăn chiều đang đợi bạn gồm bánh căn đường Nhà Chung, bánh tráng nướng Dì Định ngã ba Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật, nem nướng Bà Hùng đường Hoàng Văn Thụ hoặc đường Phan Đình Phùng, bánh ướt lòng gà ở Thông Thiên Học, chả ram bắp đường Nguyễn Công Trứ, ốc nhồi thịt đường Hai Bà Trưng, lẩu bò Phan Rang đường Quang Trung, bún thịt nướng 17.000 đồng cuối đường Phan Đình Phùng, cơm gà nướng, cơm lam ở Suối Vàng, các món nướng ngói.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Nem nướng Bà Hùng làm say lòng du khách của Đà Lạt

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Bánh ướt lòng gà

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Bánh căn đường Nhà Chung

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt: mua đặc sản ở đâu?


Du khách cần tìm hiểu và biết phân biệt rõ đâu là đặc sản của Đà Lạt, đâu là hàng Trung Quốc trà trộn, đặc biệt là những món màu mè xanh đỏ như xí muội, kiwi, quất trần bì...

Nếu còn phân vân, bạn có thể tìm đến những thương hiệu lớn gần chợ Đà Lạt, giá cao hơn bên ngoài một chút. Lò mứt ở gần các khu du lịch thường bán giá cao. Người dân địa phương ít mua ở đây.

Còn về dâu tây, rất nhiều bạn hỏi tại sao giá dâu tây ở chợ Đà Lạt chỉ 20.000-30.000 đồng một kg, còn giá dâu hái tận vườn lên tới 100.000 đồng. Câu trả lời là tiền nào của đấy.

kinh-nghiem-du-lich-bui-da-lat
Dâu hái tại vườn luôn tươi ngon hơn, để được khoảng 5 ngày.

Tạm kết


Trời lạnh, nhưng lòng người không lạnh, muốn tận hưởng khí mát giữa mùa oi bức thì đến với Đà Lạt, chỉ đơn giản để hít hà khí trời trong mát, chỉ đơn giản là ngắm sao trên cao nguyên lộng gió hay thậm chí chỉ để chạy xe vòng lên đồi ngắm thành phố lên đèn âm thầm xa hoa tráng lệ như thách thức tất cả thăng trầm của thời gian. Một lần đến Đà Lạt để thêm một lần biết đến khung cảnh nước non nên thơ hữu tình, để thêm một lần lấy lại cảm hứng cho tâm hồn và cho những hành trình kỳ diệu. Cảm ơn bạn đã xem qua những kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt, Noitoiseden.com chúc bạn có 1 chuyến đi thú vị.
Share on Google Plus

About Duy Thắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét